น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ทานง่ายได้ประโยชน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ทานง่ายได้ประโยชน์


หากใครเคยทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จะรู้ดีว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายแต่แอบรู้สึกว่าทานยากไปซะหน่อย จนต้องมี น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ออกมาเพื่อให้สะดวกต่อการทานมากขึ้น

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นน้ำมันที่ได้จากผลมะพร้าว โดยนำมาสกัดแยกน้ำมันออกจากเนื้อมะพร้าวด้วยวิธีสกัดเย็น ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ใช้ความร้อนสูง และไม่ต้องผ่านกระบวนการแปรรูปทางเคมี น้ำมันที่ได้ออกมาจึงมีลักษณะใสเหมือนน้ำ ไม่มีกลิ่นหืน จึงเรียกว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บ้างก็เรียก น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ( Coconut Oil Extra Virgin )

     ลักษณะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่ได้คุณภาพ ต้องมีความใส ไม่มีสี ลักษณะโปร่งแสง ไม่มีการตกตะกอน ต้องมีกลิ่นหอมของมะพร้าว ไม่มีกลิ่นหืนหรือเปรี้ยว ต้องมีความหนืดน้อยแต่สามารถกลืนลงคอได้อย่างง่ายดาย มีความรู้สึกเหมือนละลายในปาก ไม่ให้ความรู้สึกเลี่ยน แต่บางคนก็ไม่ชอบการทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในลักษณะนี้ เพราะรู้สึกว่าทานยาก ต้องตวงกับช้อนแล้วทาน หรือต้องนำไปปรุงอาหาร ทำให้มีการคิดค้นทำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ให้อยู่ในรูปของแคปซูล เพื่อให้ทานง่ายขึ้น

 

คุณค่าทางโภชนาการของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) 100 กรัม มีคุณค่าทางอาหาร ดังนี้ พลังงาน 862 กิโลแคลอรี่ ไขมัน 100 กรัม ไขมันอิ่มตัว 86.5 กรัม ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน 1.8 กรัม ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว 5.8 กรัม และไม่มีไขมันทรานซ์ มีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล และโซเดียมทั้งหมด 0 มิลลิกรัม

 

ทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) แล้วผอมจริงไหม ?

     องค์ประกอบหลักของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นกรดไขมันอิ่มตัวมากกว่า 90% จากปริมาณกรดไขมันทั้งหมด แต่กรดไขมันอิ่มตัวส่วนใหญ่ที่พบใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นั้นเป็นกรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลปานกลาง เช่น กรดลอริก ( lauric acid ) ซึ่งเมื่อรับประทาน และถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะถูกเผาผลาญได้ดี จึงถูกสะสมในเนื้อเยื่อไขมัน ( adipose tissue ) ได้น้อยกว่ากรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลยาว เช่น กรดไลโนเลอิก ( linoleic acid ) ซึ่งเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่พบมากในน้ำมันถั่วเหลือง เป็นต้น เพราะฉะนั้นการทานน้ำมะพร้าวยังไม่ได้ทำให้คลอเลสเตอรอลสูงอีกด้วย

     จริง ๆ แล้วการทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในปริมาณเพียงครึ่งช้อนโต๊ะ ก็ให้ประโยชน์แก่ร่างกายได้แล้ว แต่โดยปกติก็จะแนะนำให้รับประทานประมาณ 1 ช้อนโต๊ะต่อวัน หรือมากสุดก็ 3 ช้อนโต๊ะ แต่ในกรณีที่คุณมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วย สามารถเพิ่มปริมาณ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ได้อีกสองเท่าตัว โดยไม่มีอันตรายหรือผลข้างเคียงใด ๆ เพราะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ไม่ใช่ยา และไม่มีอันตราย หรือผลข้างเคียงแต่อย่างใด

     แต่สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เพื่อหุ่นที่ผอมเพียวนั้น รู้มั้ยว่าวิธีทานนั้นแสนจะง่ายมาก

- เพียงรับประทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) แล้วดื่มน้ำอุ่นตามก่อนมื้ออาหารจะช่วยลดความหิว จะทำให้ทานอาหารได้น้อยลง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

- หรือจะเป็นการทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ซัก 1-2 ช้อนโต๊ะ ก่อนการออกกำลังกายซัก 10 นาที เพราะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะไปช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย ร่างกายจะอุ่นขึ้น เร่งให้เกิดการเผาผลาญกรดไขมันที่สะสมได้เร็วขึ้น เมื่อออกกำลังกายน้ำหนักจึงลดลงได้เร็ว

- รวมไปถึงการใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ปรุงอาหารแทนน้ำมันชนิดอื่น ๆ ที่ใช้อยู่เป็นประจำเพราะร่างกายสามารถดูดซึม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ไปใช้ได้ง่าย และไม่สะสมตามเซลล์ไขมันได้ง่ายเหมือนไขมันชนิดอื่น ๆ จึงทำให้น้ำหนักลดลงได้เช่นกัน

 

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ทำออกมาในรูปแบบแคปซูล มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย ร่างกายสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที จึงไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย แถมยังเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือดได้อีกด้วย

 

     คุณประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) นั้นก็เหมือนการกิน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) แบบทั่วไป ซึ่ง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จัดเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ มีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลางที่ร่างกายดึงไปเผาผลาญได้เร็ว ทำให้อาหาร หรือปริมาณแคลอรีถูกนำไปเผาผลาญมากขึ้น ไม่เหลือเป็นแคลอรีส่วนเกินที่จะถูกสะสมเป็นไขมันส่วนเกิน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของลำไส้ใหญ่จึงช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ มีแร่ธาตุสำคัญ และวิตามินละลายในไขมันบางชนิดที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที แถมยังมีคุณสมบัติลดคอเลสเตอรอลชนิดเลว ( LDL ) และช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี ( HDL ) ได้อีกด้วย

     หากใครอยากลองเปลี่ยนจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) แบบเดิม ๆ ที่ต้องตวงช้อนกิน มาเป็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ที่อุดมไปด้วยประโยชน์แบบจัดเต็มแต่ทานง่ายกว่าเดิม ต้องลอง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ตรา แมนเนเจอร์ เพราะไม่ใช่ได้แค่ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) แต่ยังได้โอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อนเพิ่มอีกด้วย ลองหาซื้อมาทานเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณกันนะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ช่วยชะลอความดันโลหิตสูง

- บำรุงหัวใจด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล