น้ำมันมะพร้าว ชนิดแคปซูล ดียังไง?
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าว ชนิดแคปซูล ดียังไง?


  

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หลายคนที่เคยทานแล้ว จะรู้สึกว่าเป็นเหมือนยาเลยแหละ แต่ด้วยเหตุผลนี้ทำให้หลาย ๆ ที่ผลิต น้ำมันมะพร้าว ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ทำให้ทานง่าย และไม่มีกลิ่นอีกด้วย

 

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักส่วนประกอบสำคัญอย่าง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ดีกว่า

     กล่าวกันว่ามนุษย์ได้นำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มาใช้เป็นอาหาร ยา และเครื่องสำอางเป็นเวลานานนับพันปีแล้ว จากบันทึกโบราณ ประเทศอินเดียมีการใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มานานกว่า 4,000 ปี ส่วนประเทศไทยก็เริ่มมีการปลูกมะพร้าวมาตั้งแต่สมัยพ่อขุนรามคำแหงมหาราชเมื่อ 700 กว่าปีก่อน อีกทั้งประเทศต่าง ๆ ในแถบเอเชีย และแปซิฟิกยังมีการสกัดน้ำมันจากมะพร้าวเพื่อใช้ไปทำประโยชน์ต่าง ๆ เช่นกัน

 

ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

  • ช่องปาก กรดลอริก ( lauric acid ) ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยขจัดคราบพลัค และเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก ช่วยให้ปากสะอาด

วิธีใช้

อมบ้วนปากครั้งละ 1 - 2 ช้อนโต๊ะ วันละ 1 ครั้ง

  • ลำไส้ กรดไขมันสายปานกลางใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะไปเพิ่มปริมาณของแบคทีเรียดีในลำไส้ มีผลช่วยเรื่องการขับถ่ายให้ดีขึ้น

วิธีใช้

กินในปริมาณที่เหมาะสม ปริมาณบริโภคเมื่อรวมกับน้ำมัน และไขมันในอาหารชนิดอื่น ๆ แล้ว ไม่เกินวันละ 3 - 4 ช้อนโต๊ะ ( ตามคำแนะนำเพื่อสุขภาพที่ดีว่า ร่างกายควรได้รับน้ำมัน และไขมันจากอาหารต่าง ๆ ไม่เกินวันละ 60 กรัม ) ตัวอย่างเช่น หากในหนึ่งวันได้รับน้ำมัน และไขมันจากอาหารชนิดต่าง ๆ 2 ช้อนโต๊ะ จะสามารถบริโภคน้ำมันมะพร้าวได้อีก 2 ช้อนโต๊ะ

 

     น้ำมันมะพร้าว บริสุทธิ์สกัดเย็นออร์แกนิค ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อนนั้น มีสรรพคุณที่ไม่ต่างกับ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ชนิดขวด แต่ประการใดค่ะ แต่เพื่อความสะดวกในการรับประทานสำหรับคนที่ทานยาก ไม่ชอบรสชาติ หรือกลิ่น จึงได้ทำแบบแคปซูลออกมาเพื่อให้ง่ายต่อการทานมากยิ่งขึ้น

 

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็นตราแมนเนเจอร์ ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

     มีส่วนประกอบที่สำคัญ ของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) 500 มก. โดยคุณค่าส่วนประกอบที่อยู่ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีประโยชน์ ดังนี้

Lauric Acid

     คือกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที สามารถเปลี่ยนไปเป็นพลังงานที่ตับอย่างรวดเร็ว

     ส่วนประกอบต่าง ๆ นั้น เป็นส่วนช่วยทำให้สุขภาพดี เพราะทันทีที่ทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะได้รับพลังงาน และยังช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหาร โดยการดูดมิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโน เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นโมเลกุลขนาดเล็ก จึงถูกย่อยง่าย และเคลื่อนที่เร็วไปตามของเหลวในร่างกาย เพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกาย เร่งกระบวนการเผาผลาญ เพิ่ม HDL ซึ่งเป็นไขมันที่ดีต่อร่างกาย อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของกระดูกให้แข็งแรง ยังช่วยให้ผิวพรรณนุ่มเนียน ดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย

วิธีรับประทาน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็นตราแมนเนเจอร์ ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) รับประทานครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร ควรทานในช่วงเช้าก่อนอาหาร จะเป็นเวลาที่ดีที่สุด  เพราะหลังจากที่ร่างกาย อดแป้งและน้ำตาลมาทั้งคืน การทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เข้าไป จึงถือเป็นอาหารชั้นเลิศเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย และดูดซึมได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะเซลล์สมอง

     สำหรับใครที่กำลังมองหา แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล สามารถสั่งซื้อได้ ที่นี่

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความน่าสนใจ

- น้ำมันมะพร้าวแคปซูล ตัวช่วยสุขภาพดี ที่คุณไม่ควรมองข้าม

- ประโยชน์ของแคปซูลน้ำมันมะพร้าว ที่ดีต่อผิว และดีต่อใจ