เคล็ดลับฟื้นระบบเผาผลาญได้ง่ายๆ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เคล็ดลับฟื้นระบบเผาผลาญได้ง่ายๆ


ระบบเผาผลาญ เป็นอีกระบบหนึ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญจริงๆ เพราะหากระบบเผาผลาญของเราแย่ไม่ดีจะทำให้เกิดผลเสีย ทำให้อ้วนขึ้นมีน้ำหนักและไขมันสะสมเยอะร่างกายแย่ เรามาฟื้นฟูระบบเผาผลาญให้ร่างกายดีขึ้น

 

ในงานวิจัยพบว่า หลายคนหลายช่วงอายุ มีระบบเผาผลาญที่ค่อนข้างไม่ดีเท่าไร ระบบเผาผลาญ ทำหน้าที่เผาผลาญ อาหารที่เรากินเข้าไปในร่างกายให้ออกมาเป็นพลังงาน นำมาทำกระบวนการต่าง ๆ เช่น การหายใจ การเคลื่อนที่ในร่างกาย แม้กระทั่งเผาผลาญให้ออกมาเป็นเหงื่อ  การเผาผลาญสารอาหารแต่ละชนิด ทั้ง 5 หมู่ ซึ่งได้แก่ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน เกลือแร่ และวิตามิน จะผ่านกระบวนการที่แตกต่างกัน ในการสลายและนำมาใช้ในร่างกาย

 

ฟื้นฟูระบบเผาผลาญ ทำได้ยังไงบ้าง

 

ห้ามอดมื้อเช้า

มื้อเช้าสำคัญจริง ๆ เพราะถ้าคุณงดมื้อเช้า ร่างกายจะลดระบบเผาผลาญลง และสมองจะหลั่งสารเคมี ซึ่งจะส่งสัญญาณให้คุณหิว และอยากกินมากกว่าเดิมโดยไม่รู้ตัว แถมยังอาจไม่มีสมาธิในการทำงาน เพราะสมองไม่มีน้ำตาลกลูโคสจากอาหารไปหล่อเลี้ยง แล้วยังทำให้อยากของหวานมากขึ้น น้ำหนักก็จะขึ้นง่าย  ข้อควรระวังก็คือ ต้องกินหวานอย่างพอเหมาะในมื้อเช้า หากกินหวานแต่เช้าร่างกายจะรู้สึกดี แต่ จะเป็นคนติดหวาน และมีผลเสียตามมา

 

หมั่นดื่มน้ำ

คนที่ดื่มน้ำในแก้วขนาด 8 ออนซ์ ประมาณ 8 - 12 ครั้งต่อวัน หรือดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตรต่อวันจะเพิ่มอัตราการเผาผลาญสูงขึ้นกว่าคนที่ดื่มเพียง 4 ครั้ง อีกทั้งควรดื่มน้ำให้ได้ครึ่งลิตร หรือ 5 แก้วหลังตื่นนอนก่อนอาหารเช้า ระบบขับถ่ายคุณจะคล่องโล่งสบาย หรือ จิบชาเขียวควบคู่กับการคุมอาหารและออกกำลังกาย ก็จะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานได้ดีขึ้นเช่นกัน

 

ออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ระบบเผาผลาญ จะทำงานอย่างดี ยิ่งเราออกกำลังกายเช่น พวกวิ่ง หรือ ว่ายน้ำ ที่แสดงถึงว่าให้ตัวเรามีเหงื่อ ออกมา นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่า ระบบเผาผลาญของเรา ได้น้ำกระบวนการพลังงานออกมาใช้ได้อย่างสมบูรณ์แล้ว แต่ขึ้นอยู่กับว่า ใครออกกำลังกายนาน หรือน้อย แล้วแต่คนจะบริหารนะครับ การออกกำลังกายเป็นการกระตุ้น ระบบเผาผลาญได้ดีที่สุดแล้ว

 

อาหารเสริมที่ทำจากธรรมชาติ

ข้อนี้เหมาะกับผู้ที่มีระบบเผาผลาญ ไม่ค่อยดีเท่าไร  แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น   ( Coconut Oil Capsule )  จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ข่วยให้ ระบบเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น  แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )   รับประทานครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร   นอกจากนี้ก็ยังช่วยเรื่อง บำรุงสมอง ทำให้สมองชะลอการเสื่อม ดีต่อร่างกายและจิตใจอีกด้วย

 

เพิ่มความเผ็ดร้อนในอาหารก็สามารถช่วยระบบเผาผลาญ

แน่นอนว่า การรับประทานอาหารที่มีรสเผ็ดร้อน จะช่วยให้ระบบการเผาผลาญของคุณทำงานมากขึ้น โดยส่วนประกอบที่จะช่วยให้อาหารเกิดรสเผ็ดร้อน ได้แก่ พริกไทย พริกชนิดต่าง ๆ ขิง และเครื่องเทศบางชนิด เป็นต้น แต่ก็ต้องระวังไม่รับประทานในปริมาณที่มาก จนเกินไปเพราะอาจทำให้รู้สึกแสบร้อนท้อง ระคายเคืองต่อลำไส้ หรือเป็นแผลในกระเพาะอาหารได้

 

เป็นไงกันบ้างกับ เคล็ดลับการฟื้นฟูระบบเผาผลาญให้กลับมาสมบูรณ์ที่สุด การดูแลรักษาสุขภาพตัวเองเป็นเรื่องที่เราต้องหันมาใส่ใจ ในระบบร่างกายของเรา หากมีความผิดปกติอาจจะส่งยาวนานเลยก็เป็นได้ สำหรับใครที่กำลังมองหา อาหารเสริม หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจาก ธรรมชาติแท้ เราขอแนะนำ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  ( Coconut Oil Capsule ) สามารถเข้ามาติดต่อเราได้ตลอดเวลาเลยนะครับ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บำรุงสมอง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ชะลอวัย ชะลอความเสื่อมด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล

ปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิด สโตรก ตีบหรือแตก ก็ไม่ดีทั้งนั้น

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath