บำรุงสุขภาพห่างไกลโรคด้วย งาขี้ม้อน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บำรุงสุขภาพห่างไกลโรคด้วย งาขี้ม้อน


หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยิน งาขี้ม้อน คืออะไร งาขี้ม้อน เป็นธัญพืชชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก สมัยนี้นิยมนำมาทำ แคปซูล หรืออาหารเสริมต่าง ๆ เรามาดูกันว่า งาขี้ม้อน มีประโยชน์อย่างไรกับร่างกายเรา

 

งาขี้ม้อน

     เป็นธัญพืชเมล็ดเล็กที่มีคุณค่าทางอาหารสูง และ อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัว โดยเฉพาะโอเมก้า 3 ( Omega 3 ) และ สารประกอบอื่น ๆ ที่คาดว่ามีคุณสมบัติต้านการอักเสบ บรรเทาอาการแพ้ ลดอาการบวม และ มีฤทธิ์ทางชีวภาพต่อการทำงานของระบบต่าง ๆ ภายในร่างกาย

     สำหรับการสกัด งาขี้ม้อน ส่วนใหญ่จะนำมาเป็นอาหารเสริม เช่น  แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผสมน้ำมัน งาขี้ม้อน ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 ) เป็นที่นิยมมาก เพราะมีประโยชน์ทั้งในตัว งาขี้ม้อน และ น้ำมันมะพร้าว วิธีการกิน 2 เม็ดทุกครั้ง ก่อนอาหารนะครับ

     งาขี้ม้อน ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคที่ เกิดจากกระบวนการอักเสบ หรือ ความเสื่อมภายในร่างกาย เช่น โรคหัวใจ และ หลอดเลือด โรคมะเร็งบางชนิด ภาวะ หรือ ความผิดปกติเกี่ยวกับระบบความจำ เป็นต้น แต่หลักฐานด้านการแพทย์ในปัจจุบัน เกี่ยวกับ งาขี้ม่อน มีจำกัด และ ยากต่อการระบุประสิทธิภาพในการรักษาโรคเหล่านี้

 

ห่างไกล โรคหอบหืด

     “ งาขี้ม้อน ”  มีส่วนประกอบของกรดไขมันโอเมก้า 3 ชนิด กรดแอลฟาไลโนเลนิก ( Alpha-Linolenic Acid )  อาจมีคุณสมบัติยับยั้งสารลิวโคไตรอีนที่หลั่งออกมา เมื่อเกิดกระบวนการอักเสบในร่างกาย และ อาจส่งผลดีต่อการบรรเทาอาการของโรคหอบหืด ที่เกิดจากการอักเสบเรื้อรังของหลอดลม

 

แผลร้อนในหายได้

     แผลร้อนใน เป็นโรคที่พบบ่อยมากสำหรับ คนที่พักผ่อนน้อย ไม่กินน้ำ หรือ ชอบกินของทอดเป็นประจำ สำหรับ งาขี้ม้อน ต้านการอักเสบ และ อาจเป็นอีกตัวเลือกของการป้องโรคแผลร้อนในได้ งาขี้ม้อน ซึ่งเป็นธัญพืชอีกชนิดหนึ่งที่มี กรดไขมันโอเมก้า 3 อย่างกรดแอลฟาไลโนเลนิก ( Alpha-Linolenic Acid ) ในปริมาณสูง จึงถูกนำมาทดลอง และ เห็นแล้วว่าได้ผล

 

โรคภูมิแพ้อากาศ

     กรดโรสมารินิค ( Rosmarinic Acid ) เป็นสารพฤกษเคมีที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบอีกชนิดที่พบใน งาขี้ม้อน โดยเข้าไปยับยั้งการหลั่งสารลิวโคไตรอีน ( leukotrienes ) ขณะร่างกายเกิดการอักเสบ ซึ่งกระบวนการนี้ เป็นต้นตอที่ทำให้เกิดอาการแพ้ตามมา  แต่สารสกัดจาก งาขี้ม้อน น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการรักษาผู้ป่วยโรคภูมิแพ้อากาศชนิดไม่รุนแรง หากเกิดอาการรุนแรงให้ แนะนำให้ไปรักษาอย่างทุกวิธีจะดีกว่า

 

ประโยชน์ และ สรรพคุณของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผสมน้ำมัน งาขี้ม้อน ( Organic Coconut Oil Capsule )

  • แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) สามารถ ที่จะไป ช่วยเพิ่มคุณค่าของ อาหารโดยการเพิ่มการ ดูดวิตามิน เกลือแร่ และ กรดอะมิโน ได้เป็นอย่างดี
  • แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule )  สามารถไป ช่วยบำรุง ผิวพรรณให้กระชับ และดูอ่อนกว่าวัย
  • แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) สามารถไป ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ได้เป็นอย่างดี
  • แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) สามารถไปช่วย เพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี
  • แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) เป็นตัวช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี และมีประสิทธิ อย่างมาก

 

 

     สำหรับ วิธีการ รับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) ควรทาน ครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลา ก่อนอาหาร เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ ทานดี

 

     เป็นไงกันบ้างครับสำหรับ งาขี้ม้อน ประโยชน์จากข้อความข้างตนเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น จริง ๆ มันมีเยอะกว่านี้ อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพ ส่วน งาขี้ม้อน ที่นำมาทำ อาหารเสริม ก็มีประโยชน์เช่นกัน เราขอฝาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผสมน้ำมัน งาขี้ม้อน ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 ) หากใครสนใจ สามารถติดต่อเรามาได้ตลอดเลยนะครับ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

งาขี้ม้อน ประโยชน์เทียบเท่าปลาทะเลน้ำลึก

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวดีต่อสุขภาพหัวใจ

เพิ่มภูมิคุ้มกันเชื้อโรค ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Tag :