แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ต้าน กล้ามเนื้ออักเสบ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ต้าน กล้ามเนื้ออักเสบ


     การดูแลตัวเองให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ห่างไกลโรค เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนปรารถนา แต่บางทีภัยเงียบอย่างกับอาการกล้ามเนื้ออักเสบก็มาเยือนได้เหมือนกัน แต่จะป้องกันได้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )  ยังไง และมีวิธีป้องกันอื่นเพิ่มเติมไหม ไปอ่านกันค่ะ

 

     โรคกล้ามเนื้ออักเสบ โรคที่เกิดจากการอักเสบของกล้ามเนื้อลายหลายมัด ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง ฝ่อลีบ หากมีความผิดปกติของผิวหนังร่วมด้วย จะเรียกว่า "โรคผิวหนัง และกล้ามเนื้ออักเสบ" ( Dermatomyositis )

 

สาเหตุของโรคกล้ามเนื้ออักเสบ 

     สาเหตุของโรคนี้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด แต่อาจเกิดจากมีความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน หรือจากการติดเชื้อไวรัส หรือโรคของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังมีการศึกษาว่าโรคนี้ เกิดจากการกลายพันธุ์ของยีนบางยีนอีกด้วย

 

อาการของกล้ามเนื้ออักเสบ

     อาการของกล้ามเนื้ออักเสบส่วนใหญ่จะแสดงในลักษณะของกล้ามเนื้ออ่อนแรงและปวดกล้ามเนื้อ บางครั้งผู้ป่วยอาจสังเกตได้เอง แต่บางครั้งก็อาจรู้ได้จากการตรวจเท่านั้น ซึ่งความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นนี้มักจะค่อย ๆ แย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปหลายสัปดาห์จนถึงหลายเดือน และส่งผลต่อกลุ่มกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ทั้งหลาย เช่น คอ หัวไหล่ หลัง ขา และสะโพก

 

การอักเสบของการเกิดกล้ามเนื้ออักเสบ

     ภาวะที่ก่อให้เกิดการอักเสบ ไม่ว่าบริเวณใดของร่างกาย ก็สามารถส่งผลกระทบต่อกล้ามเนื้อ และมักตามมาด้วยการอักเสบอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อที่จำเป็นต้องรับการรักษาระยะยาว ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มักพบว่าเป็นการอักเสบที่เกิดจากโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง หรือภาวะภูมิคุ้มกันผิดปกติที่ร่างกายหันมาทำลายตัวเองนั่นเอง เช่น โรคผิวหนังและกล้ามเนื้ออักเสบ ภาวะกล้ามเนื้ออักเสบหลาย ๆ แห่งในร่างกาย และโรคกล้ามเนื้ออักเสบชนิด IBM ( Inclusion Body Myositis ) นอกจากนี้ โรคเอสแอลอี (SLE) โรคผิวหนังแข็ง และโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์เอง ก็สามารถทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้ออักเสบอ่อน ๆ ชนิดไม่รุนแรงได้เช่นกัน

 

การป้องกันอาการกล้ามเนื้ออักเสบ

1. ออกกำลังกาย แต่พอดี อย่าหักโหม เพื่อหลีกเลี่ยงการได้รับบาดเจ็บของกล้ามเนื้อได้

2.การนวด การนวดหลังจากออกกำลังกายเสร็จ เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดอาการปวดเมื่อย และความปวดตึงตามร่างกายได้ดี เพราะการนวดที่ถูกวิธีช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย ไล่ของเสียออกจากล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าได้อย่างเหลือเชื่อ

3. Warm up หรือ การอบอุ่นร่างกาย ก่อนการออกกำลังกายทุกครั้ง เช่น การอบอุ่นร่างกายโดยการบริหารหัวใจด้วยการเดิน ปั่นจักรยาน หรือว่ายน้ำ ประมาณ 5 - 10 นาที เพื่อให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะ “ระบบไหลเวียนโลหิต” จะได้ทำหน้าที่ระบายของเสีย แล้วค่อยทำการยืดกล้ามเนื้อแบบมีการเคลื่อนไหว หรือ Dynamic Stretching เพื่อลดการสะสมของกรดแลคติคในกล้ามเนื้อที่จะเกิดขึ้นในช่วงเริ่มออกกำลังกาย

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และน้ำมันงาขี้ม้อน

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ช่วยต่อต้านการอักเสบของกล้ามเนื้อ  COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature) คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูลออร์แกนิค มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าวและโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่ายและสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kaijeaw

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกัน โรคฮีทสโตรก

ทำอย่างไรให้ห่างไกลโรคกระดูกพรุน

แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ป้องกัน โรคเบาหวาน