แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์เยอะกว่าที่คิด
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์เยอะกว่าที่คิด


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นน้ำมันที่สกัดได้จากเนื้อมะพร้าว ด้วยกรรมวิธีการสกัดเย็น ที่ทานแล้วมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่หลายคน คงยังไม่เคยชินกับรูปแบบ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่มีประโยชน์ไม่ต่างกัน

สุขภาพเรา เป็นอะไรที่ไม่สามารถเดาได้ ว่าวันหนึ่งจะเกิดโรคอะไรขึ้นกับตัวเอง หากเราดูแลตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ ก็สอาจจะช่วยยับยั้งการเกิดโรคร้ายในอนาคตได้ เราควรหมั่นดูแลสุขภาพ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (
Coconut Oil Capsule ) ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราสามารถเลือกรับประทานได้ ซึ่งใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นั้น มีส่วนผสมของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ซึ่งเป็นกรดไขมันอิ่มตัว ( Saturated fatty acid ) ถึง ร้อยละ 90 และมีโมเลกุลปานกลาง ( Medium chain fatty acid ) ที่เป็นประโยชน์กับร่างกายคือ กรดลอริก ( Lauric Acid ) เป็นกรดไขมันอิ่มตัว ที่เผาผลาญได้ดี จึงไม่สะสมไว้ในร่างกาย

กรดลอริก ( Lauric Acid ) ในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) เป็นกรดไขมัน ชนิดอิ่มตัว ซึ่งเป็นสารตัวเดียวกับน้ำนมเหลืองของมารดา เมื่อบริโภคเข้าไปในร่างกาย จะเปลี่ยนเป็น โมโนกลีเซอร์ไรด์ ( Monoglyceride ) ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน มีฤทธิ์ต้านการเจริญของจุลินทรีย์ ฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย ( Bacteria ) เชื้อรา ยีสต์ ( Yeast ) และไวรัส ( Virus )

กรดลอริก ( Lauric Acid ) มีกลไกในการต้านเชื้อไวรัส
- ทำลายเยื่อหุ้มไวรัส
- ทำการยับยั้งการเจริญพันธุ์ของไวรัส ( Virus )
- ป้องการการจับตัวของโปรตีนไวรัส กับเซลล์ของเหยื่อที่ไวรัสเข้าไปฝังตัว

และใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ก็ประประโยชน์อื่น ต่อร่างกาย มากมายกว่าที่คิด อย่างนี้แล้วการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  ก็เป็นทางเลือกของคนรักสุขภาพได้ดีทีเดียว แต่จะมีประโยชน์ต่อร่างกายเราอย่างไรบ้างนั้น มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ


ประโยชน์จากการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )
1. ช่วยระบบย่อย และการเผาผลาญอาหารดีขึ้น

อาหารที่เราทานเข้าไป ในแต่ละวันนั้น มีส่วนประกอบของไขมันอยู่ จะแตกตัวออกเป็นกรดไขมันสายโซ่โมเลกุลต่าง ๆ แล้วจะไปยึดจับกับ เซลล์ไขมัน ของเราโดยตรง และสะสมในปริมาณมากขึ้นเรื่อย ๆ ร่างกายเราสามารถเปลี่ยน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ที่มีสายโซ่โมเลกุลขนาดกลาง ให้เป็นพลังงานอย่างรวดเร็ว โดยจะไม่เข้าสู่กระแสเลือดเหมือนไขมันชนิดอื่น ๆ และยังไปช่วย กระตุ้นอัตราการเผาผลาญพลังงาน ( Metabolic rate ) ไขมันส่วนเกินที่สะสมไว้ในส่วนต่าง ๆ

2. เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง
แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มีสารที่สามารถ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ โดยจะไม่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง อีกทั้งยังยับยั้งการเกิด เชื้อโรค เพราะใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มี กรดลอริก ( Lauric Acid ) อยู่สูงมาก ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

3. ช่วยในการทำงานของระบบประสาท และสมอง
ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มีกรดไขมันสายกลาง ซึ่งเปลี่ยนรูปเป็นพลังงานที่ต่ำ และเปลี่ยนตัวเองเป็นคีโตน ( Ketone )  คีโตน เป็นสารอาหารให้แก่เซลล์สมอง หลังจากเซลล์ได้รับพลังงาน ก็จะฟื้นตัว และสามารถช่วยให้ความจำดีขึ้น ยิ่งถ้ามีส่วนผสม ของ โอเมก้า 3 ( MEGA 3 ) จะช่วยรักษาความสมดุลของ ระบบประสาท บำรุงสมอง ป้องกันหลอดเลือดสมองตีบ แตก ซึ่งเป็นสาเหตุของ โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต และช่วยให้เซลล์ หรืออวัยวะบางส่วน สามารถซ่อมแซมตัวเองได้

4.
ช่วยระบบกระดูก และข้อให้แข็งแรง
แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ประกอบไปด้วย กรดไขมัน ที่สำคัญต่อร่างกาย ช่วยเพิ่มการหล่อลื่นภายในข้อให้ดีขึ้น ลดการอักเสบของข้อ  ทำให้การเคลื่อนไหวของข้อต่าง ๆ สะดวกขึ้น อีกทั้งยังมี ส่วนประกอบของ แคลเซียม ( Calcium ) ที่จะช่วยให้กระดูกมีความแข็งแรง

5. ช่วยป้องกันหลอดเลือดสมองอักเสบ

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มีคุณสมบัติที่อิ่มตัวมาก จึงไม่เปิดโอกาสให้ออกซิเจนเข้าทำปฏิกิริยาใด ๆ ที่เกิดโครงสร้างบิดตัว กลายเป็นไขมันทรานส์ได้ ( Trans fat ) จึงไม่ก่อให้เกิดการอักเสบของหลอดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดหลอดเลือดอุดตันละยังช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วย ที่เกิดขึ้นจากการติดเชื้อได้ เพราะกรดลอริก ( Lauric Acid ) ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) จะถูกเปลี่ยนเป็น สารมอโนลอริน ( Monolaurin ) มีคุณสมบัติที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับร่างกาย

หากเราเลือกที่รับประทานสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แค่นี้ก็เป็นการดูแลสุขภาพอย่างหนึ่งแล้ว และยิ่งใน
แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว และ โอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน แล้วนั้นสุขภาพเราดีขึ้นไปอีก


บทความเพิ่มเติม

บรรเทาอาการ อัลไซเมอร์ ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
ปลายประสาทแข็งฟื้นฟูด้วย แคปซูลมะพร้าวสกัดเย็น
น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูลทานง่ายได้ประโยชน์