ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีส่วนอะไร และมีส่วนช่วยอะไรบ้าง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีส่วนอะไร และมีส่วนช่วยอะไรบ้าง


ปัจจุบันหลายคนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น และหนึ่งตัวเลือกในนั้น ที่กลุ่มคนรักสุขภาพเลือก คือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) ปัจจุบันเป็นที่นิยมในกลุ่มของคนรักสุขภาพ เนื่องจากเรามักจะคุ้มเคยกันในรูปแบบ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ในรูปแบบน้ำมันบรรจุขวด ซึ่งอาจจะไม่ตอบโจทย์การใช้งาน  ไม่ว่าจะเป้นการใช้งาน การพกพา และในยุคสมัยที่นวัตกรรมที่ก้าวไกลทำให้เกิดน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รูปแบบแคปซูล ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและทั่วไป

 

ในแคปซูลน้ำมันมะพร้าว มีส่วนประกอบและ ให้คุณค่าทางโภชณาการอะไรบ้าง

 

     กรดลอริก (Lauric Acid) คือ กรดไขมันอิ่มตัว สายโซ่ปานกลาง สามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานที่ตับอย่างรวดเร็ว ให้คุณสมบัติด้านสุขภาพและความงามที่ดีที่สุด

 

     กรดไขมันอิสระ (Free Fatty Acid) คือ ค่าที่บ่งบอกถึงปริมาณกรดไขมันอิสระที่ไม่ดีกับร่างกาย ซึ่งเป็นค่าที่ใช้วัดว่าน้ำมัน Extra Virgin Oil จะต้องมีค่านี้ต่ำกว่า 0.5% เป็นอย่างน้อย

 

     วิตามินอี ( Vitamin E ) ในรูปของอัลฟ่าโทโคเฟอรอล (Vitamin E- Alpha-Tocopherol) คือ สารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันและซ่อมแซมการสึกหรอของผิว ผม และเล็บ ยิ่งมีมากจะช่วยชะลอความแก่ โดยเฉพาะวิตามินที่อยู่ในรูปของอัลฟ่าโทโคเฟอรอล ซึ่งได้จากกระบวนการสกัดเย็นเท่านั้น จึงจะรักษาวิตามินอีในรูปแบบดังกล่าวไว้ได้มากที่สุด

 

     ค่าเพอร์ออกไซด์ (Peroxide Value) คือ ค่าที่บ่งบอกความเสถียรของน้ำมันมะพร้าว ว่าจะไม่เกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน (Oxidation) ค่ายิ่งน้อยก็ยิ่งเก็บได้นาน ไม่ทำให้เกิดกลิ่นหืน และสีใสไม่เปลี่ยนแปลง

 

     ค่าความชื้นและสารระเหยง่าย (Moisture and Volatile Matter) ค่าบอกปริมาณความชื้น หากมีมากจะทำให้เกิดกลิ่นหืนเร็ว หากมีน้อยแสดงว่าน้ำมันมะพร้าวสามารถคงคุณภาพและคุณค่าสารอาหารได้นานโดยสี กลิ่น รส ไม่เปลี่ยนแปลง

 

วิธีรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

     รับประทานครั้งละ 1-2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร ควรทานในช่วงเช้าก่อนอาหารจะเป็นเวลาที่ดีที่สุด เพราะหลังจากที่ร่างกายอดแป้งและน้ำตาลมาทั้งคืน การทานน้ำมันมะพร้าวเข้าไป ถือเป็นอาหารชั้นเลิศในการเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย และดูดซึมได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะเซลล์สมอง

 

ประโยชน์ของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

- ช่วยเพิ่มคุณค่าของอาหารโดยการเพิ่มการดูดวิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโน

- ช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระชับ

- ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น

- เพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

- ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี

 

ไขมันมีทั้งไขมันดี ( HDL ) และ ไขมันไม่ดี ( LDL ) แตกต่างกันอย่างไร

     ไขมันหรือคอเลสเตอรอล หลายคนคงจะรู้จักกันดีอยู่แล้วว่า ร่างกายหากมีการได้รับ มากเกินไป ก็จะส่งผลให้ระดับไขมันในเลือดสูงกว่าปกติ ซึ่งแน่นอน มีปัญหาเสี่ยงหลายๆอย่างตามมา แต่ในขณะเดียวกันคอเลสเตอรอล ก็ไม่ได้แย่ไปหมดซะทุกอย่าง เพราะนอกจากนี้เป็นไขมันชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญต่อร่างกาย พบได้ในส่วนของผนังเซลล์ทุกเซลล์ รวมทั้งเป็นองค์ประกอบของน้ำดี แต่หากร่างกายเรามีคอเลสเตอรอลมากเกินไปจากประโยชน์ก็อาจกลายเป็นโทษได้เช่นกัน

 

คอเลสเตอรอลแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

1. LDL (Low-Density Lipoprotein) หรือไขมันไม่ดี ซึ่งจะนำไขมันจากตับมาสะสมตามเนื้อเยื่อต่างๆ และเกาะตัวตามผนังหลอดเลือด ทำให้เสียความยืดหยุ่นและเกิดหลอดเลือดตีบตันตามมา

 

2. HDL (High-Density Lipoprotein) หรือไขมันดี เป็นตัวพาไขมันส่วนเกินในกระแสเลือดกลับไปยังตับ ช่วยป้องกันการเกาะตัวของ LDL ที่ผนังของหลอดเลือดแดง ช่วยในการป้องกันการเกิดหลอดเลือดตีบตันได้

 

ที่สำคัญ !! แคปซูลมะพร้าวสกัดเย็น สามารถลดไขมันไม่ดีได้ด้วยนะ   

 

1. มีส่วนช่วยในการลดไขมันไม่ดีและเพิ่มไขมันดีเข้าไปในร่างกายของคุณ

2. ปรับระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายให้สมดุล

3. ส่วนช่วยในการชะลอความเสื่อมต่ออวัยวะในร่างกายต่างๆ

4. ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท

 

     ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)