สมองทำงานหนักแบบนี้ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ช่วยได้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สมองทำงานหนักแบบนี้ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ช่วยได้


 การดูแลสุขภาพด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีสารช่วยบำรุงสมองอย่างเหมาะสม อีกหนึ่งตัวเลือกของอาหารที่ส่งเสริมสุขภาพ และบำรุงสมอง อย่าง “ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ” ( Coconut Oil Capsule )

 

     การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ไม่เพียงแต่จะทำให้ร่างกายแข็งแรงเท่านั้น ยังส่งผลต่อสมองอีกด้วย ทุกวันนี้ตั้งแต่ตื่นยันนอน เหล่ามนุษย์เงินเดือนคนทำงานทั้งหลายเรามีเวลาดูแลตัวเองน้อยมาก เพราะเหตุนี้เราจึงต้องมีตัวช่วย วิตามิน อาหารเสริมต่าง ๆ เพื่อร่างกาย และบำรุงสมองของเราให้พร้อมรับกับการทำงานในแต่ละวันกันยังไงล่ะคะ

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule )

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ถูกจัดว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ มีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง มีแร่ธาตุสำคัญและวิตามิน เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที และทำออกมาอยู่ในรูปแบบของ แคปซูล ทำให้รับประทานได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่างประโยชน์จากวิตามินเหล่านี้ที่มีผลต่อสมองและการทำงาน เช่น

  • วิตามิน เอ

เป็นวิตามินที่สำคัญมากอีกชนิด โดยเฉพาะคนทำงานที่ต้องจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ รวมถึงโทรศัพท์มือถืออีกด้วย ทุกวันนี้ตื่นหรือหลับ สิ่งที่คนเราหยิบอย่างแรกก็คือมือถือแล้วใช่ไหมล่ะคะ การที่เราจ้องเป็นเวลานาน เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สายตา และโรคเกี่ยวกับดวงตาได้ค่ะ

  • โอเมก้า 3

การบำรุงสมองด้วยไขมันดีอย่างโอเมก้า 3 จะช่วยฟื้นฟูบำรุง และดูแลการทำงานของระบบประสาท ความคิด และความจำ ในร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยบรรเทาอาการปวดตามร่างกายจากอาการนั่งทำงานนาน ๆ ได้อีกด้วย

 

ประโยชน์ของ COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ต่อสมอง

  • แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท
  • แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาท และสมอง
  • แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยป้องกันหลอดเลือดสมองอักเสบ
  • แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย

    สมองเป็นอวัยวะสำคัญของร่างกาย สามารถพัฒนาได้ และเสื่อมลงได้ทุกวัน เราจึงควรดูแลสมองให้ดีเหมือนกับการดูแลส่วนอื่น ๆ และควรเติมอาหารบำรุงสมอง

    ดังนั้นแล้ว หาตัวช่วยดี ๆ อย่าง “ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ” ออกกำลังกายสมองเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นให้มีการสร้างเซลล์สมองใหม่ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้สมองแจ่มใส เพียงเท่านี้ก็ส่งผลดีต่อสุขภาพสมองของเราแล้วค่ะ

 

 สารพัดประโยชน์ จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut oil capsule )

     ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut oil capsule ) ตราแมนเนเจอร์

  • ช่วยบำรุงสมอง และระบบประสาท
  • ช่วยป้องกันโรคหัวใจ
  • ช่วยป้องกันหลอดเลือดสมองอักเสบ
  • ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านม
  • ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้เล็ก
  • ช่วยลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด
  • มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาท และสมอง
  • ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกอ่อนในเด็ก และโรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุ
  • ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย
  • ช่วยในการยับยั้งการเกิดมะเร็ง

 

9 อาหารบำรุงสมองที่หาทานได้ง่าย ๆ

     เมื่อกล่าวถึงอาหารเพื่อสุขภาพที่มีประโยชน์ต่อสมอง ช่วยเสริมสร้างการทำงานของเซลส์สมอง ป้องกันสมองไม่ให้เสื่อมเร็วก่อนอันควร จึงขอแนะนำ 9 อาหารบำรุงสมองที่เลือกหารับประทานได้ง่าย ๆ

1. ข้าวกล้องงอก ในข้าวกล้องงอกอุดมไปด้วยสารกาบามากกว่าข้าวกล้องปกติ 15 เท่า ป้องกันสมองถูกทำลาย และโรคอัลไซเมอร์ได้ รวมทั้งทำให้สมองเกิดความผ่อนคลาย นอนหลับง่ายขึ้น

2. นม มีสารอาหารหลัก 5 หมู่รวมกัน โดยเฉพาะวิตามินบี 1 ในน้ำนมช่วยบำรุงประสาท ส่วนวิตามินบี 12 ช่วยดูแลการทำงานของระบบประสาท ในส่วนของความจำ ลดความเสี่ยงการเป็นโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุ

3. ผัก ผักปวยเล้งมีกรดโฟลิกที่เป็นส่วนประกอบจำเป็นต่อการสร้างสารซีโรโทนินในระบบเซลล์ประสาท ส่วนผักโขมมีส่วนช่วยลดอาการความจำเสื่อม และยังมีเอนไซม์ช่วยเสริมความแข็งแรงตัวรับส่งข้อมูลของเซลล์ประสาท และแครอทมีสารอาหาร ลูไอลิน กระตุ้นสมองให้มีความจำดีขึ้น

4. โยเกิร์ต อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ทั้งวิตามินบี 2 และบี 12 ช่วยผลิตเม็ดเลือดและบำรุงระบบประสาทและการบริโภคโยเกิร์ตที่มีแบคทีเรียที่ยังมีชีวิต ยังช่วยสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

5. ขนมปังโฮลวีต มีวัตถุดิบเป็นธัญพืชที่ไม่ผ่านกระบวนการขัดสีหรือขัดไม่มาก อุดมไปด้วยใยอาหารและจมูกข้าว มีคาร์โบไฮเดรตช่วยให้พลังงาน นอกจากทำให้รู้สึกอิ่ม ยังทำให้การทำงานของสมองเป็นไปอย่างต่อเนื่อง มีสมาธิมากขึ้น

6. ปลา ปลาทะเลเป็นแหล่งอาหารที่มีคุณประโยชน์ต่อสมอง ไขมันโอเมก้า-3 เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวมีทั้งสารดีเอชเอและอีพีเอ ช่วยลดการเกิดไตรกลีเซอไรด์ อันเป็นสาเหตุของไขมันอุดตันในหลอดเลือดของหัวใจและสมอง และสารดีเอชเอช่วยพัฒนาสมองส่วนของความจำและการเรียนรู้

7. ไข่ เป็นแหล่งโปรตีนที่หารับประทานง่ายที่สุด แร่ธาตุและวิตามินช่วยบำรุงสมองในส่วนเกี่ยวข้องกับความจำและการเรียนรู้ได้ เสริมสร้างระบบประสาท พบว่าในไข่ประกอบด้วยสารโคลีน ช่วยทำให้สมองและระบบประสาทแข็งแรงมากขึ้น

8. ผลไม้ การรับประทานทับทิมจากผลสดช่วยทำให้ระงับความเครียดของสมองได้อย่างดี ส่วนผลบลูเบอร์รี สตรอเบอร์รี และเชอรี ช่วยระบบหมุนเวียนของเลือดไปเลี้ยงสมอง

9.กระเทียม ช่วยการกระตุ้นสมองในการสร้างเทโรนิน ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ประสาท ทั้งยังช่วยให้ความจำดี สารบางตัวในกระเทียมยังทำให้อารมณ์ดี ช่วยคลายเครียดได้

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

บทความเพิ่มเติม