น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูล ตัวช่วยสุขภาพดี ที่หลายคนมองข้าม
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูล ตัวช่วยสุขภาพดี ที่หลายคนมองข้าม


 

น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ที่ถูกบอกต่อกันมาว่าเป็นที่ดีต่อสุขภาพ แต่ก็ยังมีข้อสงสัย กินแล้วดีจริงหรือ เพราะถึงจะมีสรรพคุณต่อสุขภาพอันน่าทึ่งหลายประการ วันนี้เรามาเฉลยในเรื่องนี้มาให้อ่านกัน

 

 

 

น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) คืออะไร

 

     น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil )  ก็คือ น้ำมันที่ได้จากผลมะพร้าวนั่นเอง โดยนำมาสกัดแยกน้ำมันออกจากเนื้อมะพร้าวด้วยวิธีสกัดเย็น มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) และ โอเมก้า 3  ( Omega 3 ) จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และ สามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และ เพิ่มประสิทธิภาพด้านอื่นๆในร่างกายอีกด้วย

 

 

 

ประโยชน์ น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil )  มาดู ดีต่อสุขภาพยังไง

 

   น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil )  ถูกจัดว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำมันชนิดอื่น เพราะมีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง ร่างกายดึงไปเผาผลาญได้เร็ว นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุสำคัญ และ วิตามินละลายในไขมันบางชนิด เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที เพราะคุณค่าเหล่านี้จึงทำให้ น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil )  มีสรรพคุณต่อสุขภาพในหลาย ๆ ด้าน

 

 

 

สรรพคุณของ น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ที่มีดีต่อสุขภาพ

 

มาดูกันว่าใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) นั้นแฝงไว้ด้วยประโยชน์สุขภาพในเรื่องใดบ้าง

 

 

 

1. น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )  กินแล้วไม่อ้วน

 

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยปรับระดับคอเรสเตอรอล แถมยังแคลอรี่ต่ำ และ เร่งการเผาผลาญได้ไวอีกด้วย สารสกัดจากธรรมชาติ จากเนื้อมะพร้าวนั้น ย่อมดีต่อสุขภาพแน่นอน ด้วยสารอาหารที่ร่างกายต้องการ เพื่อนำไปเป็นพลังงาน ส่งไปล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ภายในระบบของร่างกาย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )  เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง เร่งรีบ สามารถรับประทานได้ตลอดเวลา ทุกที่ เพราะมาในรูปของแคปซูล สะดวก ทานง่าย ไม่ยุ่งยาก สามารถเพิ่มสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ได้ตลอดเวลา

 

 

 

2. น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) กระตุ้นการขับถ่าย

 

     น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil )  มีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของลำไส้ใหญ่ จึงช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ให้ขับถ่ายเป็นเวลา ลดอาการท้องผูก กระตุ้นการขับถ่าย

 

 

 

3. น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )  บำรุงกำลัง

 

     น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil )  นั้นกินแล้วย่อยง่าย ร่างกายดูดซึมไปใช้ในกระบวนการเผาผลาญได้ทันที ด้วยเหตุนี้ น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil ) จึงถูกนำไปบำรุงกำลังแก่นักกีฬา รวมถึงเป็นอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุด้วย

 

 

 

4. น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคกลุ่มเสื่อม

 

     น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil )  มีคุณสมบัติ ลดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) และ ช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL) จึงช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรค กลุ่มเสื่อมต่าง ๆ เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน โรคหัวใจ โรคตับ และ โรคไต

 

 

 

  อย่างไรก็ตาม การใช้ น้ำมันมะพร้าว  ( coconut oil )  บำรุงสุขภาพนั้น หากต้องการให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ก็ควรดูตามความเหมาะสมของสุขภาพเราด้วย เพราะถึงแม้ว่าจะมีประโยชน์มากมาย แต่ก็ยังเป็นน้ำมันอยู่ดี หากร่างกายได้รับในปริมาณมาก ผลลัพธ์ก็อาจตรงกันข้ามก็ได้ แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยาก เราแนะนำ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ทานง่าย ทุกที่ ทุกเวลา

 

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

บำรุงสุขภาพห่างไกลโรคด้วย งาขี้ม้อน

เพิ่มภูมิต้านทาน ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

เคล็ดลับฟื้นระบบเผาผลาญได้ง่ายๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook